• RSS
  • Facebook NIIT
  • Twitter
Viết bởi nguyen thuy lam

tiêu chí tuyển dụng, lập trình viên php

Tiêu chí tuyển dụng là tổng hợp những kiến thức, kỹ năng, hành vi để có thể hoàn thành tốt một công việc cụ thể trong một môi trường cụ thể. Để xác định được tiêu chí tuyển dụng cho một công việc cụ thể, nhà tuyển dụng nên chọn các yếu tố quyết định sự thành công của công việc đó. 

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có một tiêu chí tuyển dụng lao động khác nhau, tuy nhiên chúng ta có thể tổng hợp lại thành 9 tiêu chí chung như sau:


Tiêu chí 1: Nhiệt tình, hứng thú với công việc. Các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp lập trình nói riêng họ thường xuyên để ý đến thái độ của bạn đối với công việc, cách bạn làm như thế nào? Bạn càng nhiệt tình với công việc bao nhiêu thì cơ hội bạn được nhận vào càng cao bấy nhiêu. Đây được coi là tiêu chí quan trọng nhất đối với các nhà tuyển dụng, nó chiếm tới 30% quyết định tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp. Vì vậy các

Tiêu chí 2: Sự hợp tác:  Làm việc ở bất kỳ vị trí nào, cũng đều cần có sự hợp tác giữ các vị trí, giữa các cá nhân với nhau vì vậy nếu như bạn mà có khả năng hợp tác làm việc thì bạn cũng sẽ có hội được các doanh nghiệp lựa chọn. Tiêu chí này khá quan trọng, nó chiếm tới 20% quyết định tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp.

Tiêu chí 3: Sự sáng tạo: Trong thời buổi kinh tế thị trường, với sự cạnh tranh khốc liệt thì sự sáng tạo là một đòi hỏi thiết yếu của mỗi cá nhân, và trong đó có lập trình viên PHP. Tiêu chí này cũng chiếm tới 14% quyết định tuyển dụng nhân sự của các Doanh Nghiệp.

Tiêu chí 4: Kiến thức chuyên môn: Đây là một yếu tố khá cần thiết, nếu bạn có sự nhiệt tình, có khả năng hợp tác làm việc, có sự sáng tạo nhưng không có kiến thức chuyên môn thì bạn cũng khó mà được tuyển dụng, đặc biệt là với Lập trình viên PHP.  Tiêu chí này chiếm 12% quyết định tuyển lao động của các Doanh Nghiệp.

Tiêu chí 5: Có cá tính. Bạn muốn được tuyển dụng thì bạn phải thể hiện được cái tôi của riêng mình. Tiêu chí này cũng chiếm tới 11% quyết định tuyển lao động của nhà tuyển dụng.

Tiêu chí 6: Các hoạt động ở lĩnh vực khác. Tiêu chí này chiếm 6% quyết định tuyển dụng lao động của các doanh nghệp

Tiêu chí 7: Kiến thức thực tế: Tiêu chí này chiếm 3,5% quyết định tuyển lao động của các doanh nghiệp

Tiêu chí 8: Thứ hạng trong học tập: Có nhiều bạn trong học tập luôn đứng đầu lớp nhưng lại không có việc làm, rơi vào tình trạng thất nghiệp. Bởi tiêu chí này chỉ chiếm 2% quyết định tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp.

Tiêu chí 9: Uy tín trường đào tạo.  Tiêu chí này chỉ chiếm 1,5% quyết định tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Bạn hãy tham khảo xem mình đã có đủ 9 tiêu chí trên chưa? nếu chưa đủ thì hãy cố gắng hoàn thiện và bổ sung.