• RSS
  • Facebook NIIT
  • Twitter
Viết bởi nguyen thuy lam

Học PHP, Lập trình PHP

Hiện nay các chương trình dùng để lập trình PHP ưu việt đều được thương mại hóa dẫn đến một số bạn muốn code thử gặp nhiều khó khăn vì không có tiền để mua các phần mềm này.
Xin gửi các bạn yêu thích lập trình PHP danh sách các PHP IDE hoàn toàn miễn phí để các bạn dùng thử nhé!



1. Notepad++      

http://notepad-plus-plus.org


Notepad ++ khá đơn giản và dễ dùng để sửa code. Nó được tính hợp để hiểu và hiển thị tốt cho các ngôn ngữ lập trình bao gồm HTML, PHP, C + +, SQL, Javascript và rất nhiều ngôn ngữ khác. Miễn phí và là mã nguồn mở.


2. Context Editor  

http://www.contexteditor.org


ConTEXT nhỏ gọn, nhanh và dễ dùng để chỉnh sửa text miễn phí với thiết kế đơn giản như là một trình soạn thảo IDE thứ 2 cho các lập trình viên


3. Eclipse

 http://eclipse.org

Eclipse được sử dụng rộng rãi nhất và phổ biến với IDE hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình. Trong đó chứa gói PHP Development Kit có sẵn miễn phí để tải về và là độc lập cho các nhà phát triển PHP. Eclipse là một IDE PHP tốt nhất cho các lập trình viên với các dự án quy mô lớn, nhưng để cài đặt được bạn phải cài Java vì Eclipse chạy trên nền Java. Eclipse có thể chạy trên Linux, MacOS và Windows.

4. Aptana Studio

 http://www.aptana.com


Aptana là một IDE phổ biến để phát triển web và lập trình ứng dụng. Nó hỗ trợ các ngôn ngữ khác nhau bao gồm HTML, CSS, Javascript cho các nhà thiết kế web và lập trình.

5. Netbeans 

http://netbeans.org


Netbeans là IDE mã nguồn mở miễn phí tích hợp cho các nhà phát triển phần mềm. Nó đi kèm với tất cả các công cụ bạn cần để tạo ra một ứng dụng web quy mô lớn và hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình C / C + +, PHP, JavaScript, Groovy, và Ruby và những ngôn ngữ khác .. Nó chạy trên nền Java, có nghĩa là bạn sẽ cần phải cài đặt java trong máy tính của bạn để chạy trình soạn thảo này.

6. jEdit 

http://www.jedit.org

jEdit là một trình soạn thảo văn bản cho các lập trình viên và chạy trên Windows, Linux, Mac yêu cầu phải cài đặt java. Nó là miễn phí để tải về và theo giấy phép GNU.

7. Geany 

http://www.geany.org

Geane là một IDE nhỏ, nhẹ và thực thi nhanh sử dụng GTK2 toolkit. Nó có các tính năng cơ bản của một trình soạn thảo và hỗ trợ các loại file khác nhau. Geany được miễn phí để tải về.

8. Dev-PHP IDE 

http://devphp.sourceforge.net

Dev-PHP là một IDE miễn phí cho việc phát triển PHP. Được miễn phí để tải về và dựa trên giấy phép GNU GPL.

9. Davors PHP Editor 

http://www.pleskina.com

Davors PHP Editor nhỏ gọn, nhanh và dễ sử dụng đễ phát triển PHP trên windows. Nó là một phần mềm miễn phí.

10. Bluefish 

http://bluefish.openoffice.nl

Bluefish là một mã nguồn mở nhẹ và miễn phí dưới giấy phép (GPL) dành cho các lập trình viên và thiết kế web. Nó chạy trên nhiều nền tảng bao gồm cả Linux, Mac, Windows.

11. PHP Coder

 http://www.phpide.com

PHP Coder là một PHP IDE miễn phí để lập trình php. Hỗ trợ đánh dấu cú pháp, xem trước, tự động hoàn chỉnh và các nút chỉnh sửa tiêu chuẩn khác. Nó là một phần mềm miễn phí.



12. Alleycode 

http://www.alleycode.com

Alleycode là một IDE miễn phí và dễ dàng soạn thảo html. Nó rất đơn giản và dễ sử dụng

13. Winsyntax 

http://www.winsyntax.com

Winsyntax là một phần mềm chỉnh sửa php miễn phí hỗ trợ nổi bật cú pháp

14. CodeLobster PHP Editor 

http://www.codelobster.com

Codelobster là một IDE Portable miễn phí để viết PHP / HTML / CSS / JavaScript. Nó đi kèm với các plugin chuyên biệt cho cakephp, joomla, wordpress và smarty.

15. Kompozer 

http://kompozer.net

Rất dễ để thiết kế website trên nền Mac. Miễn phí và dễ sử dụng.

16. Komodo Edit 

http://activestate.com

Hoàn toàn miễn phí cho các lập trình viên cho chạy trên nền tảng windows, mac và linux. Nó hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình như PHP, Python, Perl, Javscript, HTML và CSS.


Với 16 PHP IDE này chắc chắn các bạn yêu thích lập trình PHP sẽ thoải mái thực hành và rèn luyện kiến thức lập trình của mình nhé!

Để  tìm hiểu hơn về Lập trình  PHP các bạn có thể tham khảo nội dung khóa học sau: Lập trình web với PHP& MySQL tại iNET

Khóa học này sẽ khai giảng vào ngày 11/06/2013

Thời gian: 18h00-21h00 các ngày thứ 3,5,7 hàng tuần

Liên hệ: Ms Lâm: 0904 936 399