• RSS
  • Facebook NIIT
  • Twitter
Viết bởi nguyen thuy lam

lap-trinh-php
PHP đang là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay với gần 80% website trên thế giới. Ở Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên PHP rất lớn. Mỗi năm các công ty lập trình tiến hành hai đến 3 đợt tuyệt dụng nhân sự lập trình viên và mỗi đợt tuyển thì con số cũng từ 30- vài trăm người.


Công ty VC Corp mỗi đợt tuyển hơn 30 lập trình viên PHP, công ty Geekpolis tuyển 30 lập trình viên PHP trong năm 2013, công ty Tinh Vân, FSoft, Vietsoftware, S game…cũng tuyển trên 30 lập trình viên PHP một năm. Tuy nhiên, hầu hết các đợt tuyển dụng đều không tuyển được đủ số lượng.


Trước nhu cầu nhân lực lớn đó thì ở Việt Nam hiện nay nguồn nhân lực lập trình viên PHP chưa nhiều, lập trình viên có tay nghề chưa cao. Trong khi đó các chương trình đào tạo chính quy tại các trường đại học thì chưa đưa nội dung PHP vào giảng dạy. Các cơ sở phi chính quy thì chưa nhiều, thời gian đào tạo tương đối ngắn nên chất lượng chưa được đảm bảo.

Vì vậy nếu bạn nào quan tâm đến lập trình PHP thì nên tìm kiếm các đơn vị đào tạo có chất lượng. Tại Hà Nội đơn vị đào tạo lập trình PHP được nhiều người đánh giá tốt nhất hiện nay là NIIT-iNET ở số 1 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo số liệu thống kê, mỗi năm cả nước có khoảng 600 – 800 học viên được đào tạo bài bản về PHP tốt nghiệp nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.  Qua số liệu đó cho thấy rằng lập trình PHP sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong vài năm tới.